Bạn thích phòng ăn tối giản kiểu Hàn Quốc, nhà bếp phong cách Bắc Âu, bàn ăn bằng gỗ hoặc đá cẩm thạch và sử dụng nội thất mây tre để trang trí không gian như trên Instagram. Thế nhưng mẹ bạn lại muốn một bộ bàn ăn bằng gỗ sồi cổ điển, bền bỉ mà đa năng đầy đủ tiện ích nữa!

Index Living Mall có một số mẹo đơn giản và 4 cách mix & match nội thất phòng ăn giúp hài lòng tất cả mọi người, cùng xem nhé!

Phong cách retro

Nội thất gia đình theo phong cách retro nhấn mạnh vào việc sử dụng ghế ăn, tủ và bộ bàn với thiết kế mang hơi hướng của những năm 80 trở lại đây. Những kiểu dáng hình học đơn giản ưa nhìn được kết hợp với giấy dán, vải hoặc các vật liệu khác để tạo ra mẫu mã độc đáo hơn.

Phong cách Retro là làm mới và nổi bật những vẻ đẹp xưa cũ, cho không gian trông vẫn hiện đại và hài hoà khi phối với các tông màu trung tính của sàn nhà như đen, xám, trắng…

Phong cách Loft

Trang trí phòng ăn theo phong cách gác xép là một lựa chọn khác không khó để kết hợp với đồ nội thất bằng gỗ và kim loại. Đặc điểm của phong cách Loft hiện đại là sự xuất hiện của những chiếc dầm không trần, cột thép hay những bức tường gạch không trát mang lại nét thô mộc và giải phóng không gian trang trí cho ngôi nhà.

Phong cách Industrial Loft hoặc Scandinavian Loft với chi tiết gạch màu xám vôi, trắng và nâu, hay lắp thêm khung thép đen cũng rất hợp với đồ nội thất bằng gỗ.

Phong cách Japandi

Một không gian theo phong cách Japandi cũng có thể là một lựa chọn tốt khác mà bạn không nên bỏ qua.

Phong cách này kết hợp giữa nét tinh tế và ấm áp của lối trang trí Nhật Bản, hòa hợp với sự khắc nghiệt và nhấn mạnh vào chức năng của phong cách Scandinavian. Những điểm khác biệt chính trong phong cách này lại tạo nên sự thoải mái đặc biệt cho người sử dụng và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Các yếu tố chính như tông màu đất, hoạ tiết gỗ hoặc vân đá, đường nét cơ bản rõ ràng, ánh sáng trời và gam màu trung tính mang lại cho phòng ăn của bạn sự thoải mái hết sức tự nhiên.

Phong cách Minimal

Đây là phong cách trang trí nội thất đề cao sự đơn giản và tiện ích. Sử dụng ánh sáng tự nhiên và bày biện ít đồ trang trí sẽ giúp bạn dễ dàng lau chùi, tiết kiệm được nhiều thời gian làm việc nhà hơn.

Những không gian theo phong cách Minimal với gam màu gỗ sáng và màu trắng chủ đạo, mang lại nét trang nhã ấm áp và cảm giác hài hoà dễ chịu.

Các vật dụng đa năng với ít hoa văn, có màu cơ bản như trắng, kem và xám sẽ giúp làm nổi bật đồ nội thất chính bằng gỗ và khiến căn phòng trông khác biệt, mát mẻ hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ bàn ăn hoàn hảo cho tất cả mọi người, hãy đến Index Living Mall để chọn được nội thất ưng ý cho không gian dùng bữa ấm áp nhé!