Để điều chỉnh tâm trạng và thay đổi không khí trong nhà, Index Living Mall có một số bí quyết trang trí nhà cửa giúp giảm “hội chứng cabin” cho cư dân WFH.

Sau một thời gian dài làm việc ở nhà do dịch bệnh, nhiều người rơi vào tình trạng chán nản, không muốn nói chuyện với ai. Ngay cả công việc cũng không muốn làm, để đến khi màn đêm buông xuống bạn thấy mình vẫn đang loay hoay với rất nhiều thứ dở dang.

Nếu bắt đầu có những dấu hiệu đáng lo ngại này, có lẽ bạn đang gặp “hội chứng cabin”. Mặc dù không nghiêm trọng nhưng nếu không được quan tâm đúng mức, về lâu dài hội chứng này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống.

Khi bạn ở nhà lâu ngày, những món đồ trang trí nhà mới từng đẹp và hoành tráng có thể trở nên nhàm chán. Một ngôi nhà không có nhiều hoạt động để làm với sự diện diện của nhiều thứ cũ kỹ khiến bạn cảm thấy bế tắc.

Đó chính là “hội chứng cabin” khi bị giới hạn trong một khu vực cụ thể của ngôi nhà. Bạn không muốn làm bất cứ điều gì, không tập trung, có những cảm xúc tiêu cực khác, hoặc đơn giản là “muốn bệnh”.

Để điều chỉnh tâm trạng và thay đổi không khí trong nhà, Index Living Mall có một số bí quyết trang trí nhà cửa giúp giảm “hội chứng cabin” cho cư dân WFH.

Bắt đầu từ góc làm việc

Ngoài việc chọn bàn ghế văn phòng theo công thái học, tất cả cư dân WFH có thể điều chỉnh bàn hướng ra cửa sổ để tránh tâm trạng ngột ngạt trong phòng. Bạn nên chọn tủ văn phòng hoặc kệ treo tường để lưu trữ tài liệu và thiết bị cho góc làm việc ngăn nắp hơn.

Đừng quên tìm những phụ kiện nhỏ như chậu cây, đồng hồ, khung ảnh hoặc khay đựng văn phòng phẩm để tạo bầu không khí mới mẻ. Chúng cũng giúp sắp xếp bàn làm việc của bạn trông thoải mái và làm tăng sự tập trung.

Bàn ăn PERSEO

Chăm chút góc nghỉ ngơi thư giãn

Khu vực nghỉ ngơi cũng rất quan trọng, mang lại sự thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi. Bạn nên bố trí góc thư giãn trong nhà tại một khu vực thoáng khí và ngăn nắp.

Một chiếc tủ kính vừa có thể trưng bày các món đồ trang trí của bạn vừa tiết kiệm không gian. Kệ treo tường cũng giúp không gian trông rộng mở hơn. Thảm và chậu cây hoa nhỏ tăng thêm sự dễ chịu cho những phút giây thư giãn.

Bên ngoài đẹp đẽ, bên trong gọn gàng

Hãy giữ cho các ngăn tủ của bạn luôn gọn gàng, dễ tìm dễ lấy bằng cách phân loại vật dụng theo danh mục. Việc tối ưu hoá không gian lưu trữ và bày trí tủ kệ đẹp mắt giúp cải thiện tâm trạng của bạn rất nhiều.

Nếu bạn không có đủ không gian lưu trữ và phải đặt nhiều thứ ở nhiều nơi, kệ gắn tường cũng là một gợi ý hay. Bạn có thể đặt những lọ gia vị, vật dụng nhỏ lên kệ để tạo thêm không gian trong nhà.

Mỗi người một tay, cả nhà vui vẻ

Hãy đề nghị mọi người sắp xếp ngôi nhà cùng nhau, ngoài việc tăng thêm sự ấm cúng đây còn là cơ hội tạo thêm các hoạt động mới cho cả gia đình cùng nhau vui chơi, gắn kết.

Nếu ai đó đang ở nhà buồn chán hoặc cảm thấy bị “hội chứng cabin” vì ở nhà trong một thời gian dài, đừng quên sử dụng 4 mẹo trên đây để điều chỉnh phù hợp với ngôi nhà của chính bạn. Với nội thất Index Living Mall, mọi người sẽ sớm vượt qua được tình trạng tẻ nhạt và trở lại vui vẻ ngay thôi!