Ngày nay, mọi người người ngày càng lựa chọn chung cư làm nơi an cư của mình, hầu hết họ thích tự tay mua sắm đồ nội thất để trang trí cho mỗi căn phòng, ghế sofa chung cư là một món đồ nội thất khác cần thiết và đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hàng ngày tại các căn hộ hiện nay.  Làm cách nào để chọn mua và bố trí ghế sofa trong phòng khách, phòng ngủ chung cư sao cho đẹp và hợp phong cách với căn phòng. Bài viết này hãy cùng Index Living Mall giải đáp thắc mắc này nhé!

ghế sofa 2 chỗ chung cư

1. Bố trí ghế sofa chung cư theo quy mô diện tích

Nguyên tắc chung cho việc sắp xếp đồ đạc căn hộ là bạn nên chọn bộ ghế sofa chung cư có chiều dài bằng 2/3 hoặc 1/2 chiều dài bức tường của căn phòng. Bởi vì ghế sofa nếu dài kín một bên tường khgu vực tiếp khách có thể làm cho căn phòng trông ngột ngạt và chật chội. Bạn nên chừa khoảng trống để nhìn thấy bức tường phía sau sẽ giúp căn phòng trông thoáng đãng hơn. Phần không gian còn lại cũng có thể được đặt những món đồ nội thất khác, chẳng hạn như một chiếc bàn phòng khách nhỏ, đèn sàn hoặc chậu cây cảnh đẹp để sử dụng hoặc trang trí cho căn phòng trông phong cách hơn.

2. Ghế sofa chữ L là một lựa chọn cho nhà chung cư

Với khu vực mở kiểu phòng căn hộ dạng studio hoặc một căn phòng không phân biệt rõ ràng khu vực nào là phòng khách, phòng bếp hay khu vực ăn uống thì ghế sofa chữ L là một lựa chọn rất thông minh. Để sử dụng sofa chữ L cho phòng chung cư vì thiết kế kế sofa này phải nhìn rõ ranh giới của khu vực sinh hoạt và đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng không gian sống tiết kiệm diện tích. Nó có thể là một chiếc ghế sofa góc, ghế bành hay một chiếc sofa giường nhỏ. Sở hữu chiếc 1 sofa chữ L có thể giúp bạn có thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn với nó hằng ngày. 

Ghế sofa góc chứ L

Hiện nay đây là dòng ghế sofa cho nhà chung cư đang khá được ưa chuộng, bạn có thể tham khảo thêm Tại Đây 

3. Màu sắc của căn phòng ảnh hưởng đến sự khác biệt của ghế sofa

Cách phối màu của căn phòng chung cư của bạn sẽ ảnh hưởng đến sự thẫm mỹ của ghế sofa. Nếu bạn thích trang trí căn phòng của mình theo phong cách tối giản hoặc hiện đại, chọn một chiếc ghế sofa chung cư màu trắng, đen, xám hoặc be sẽ rất phù hợp với tổng thể của căn phòng. Nếu bạn muốn một cảm giác tự nhiên thì màu xanh lam hoặc xanh lá cây đậm có thể là một sự lựa chọn rất tốt. Nếu bạn thích tông màu trầm hơn có thể thấy thế bằng bộ ghế sofa chung cư màu be hoặc nâu. Hoặc nếu bạn muốn tạo nổi bật và pha chút funny để trang trí căn phòng hãy thử làm bừng sáng căn phòng của bạn với một chiếc ghế sofa màu vàng hoặc đỏ tươi.

4. Thiết kế của ghế sofa ảnh hưởng đến chức năng và cái nhìn tổng thể của căn phòng

Thiết kế và cấu trúc của ghế sofa chung cư cũng quan trọng như màu sắc của nó vậy. Mỗi thiết kế sofa sẽ làm tăng thêm nét duyên dáng cho một căn phòng khác nhau, ví dụ như căn phòng của bạn có trần nhà thấp thì việc chọn một chiếc sofa chung cư với phần lưng thấp sẽ giúp che đi chiều cao trần nhà. Hoặc chọn ghế sofa được bo tròn và xếp ôm nhau như hình bán nguyệt sẽ giúp căn phòng của bạn trông mượt mà và thật ấm áp khi ở cùng những người thân yêu và gia đình trên chiếc sofa này. Hoặc bạn có thể cân nhắc chọn ghế sofa có tay vịn không quá cao để tránh che khuất tầm nhìn và giảm bớt khó khăn khi lấy đồ đạc từ bàn phụ,...

ghế sofa đơn cho chung cư

Tóm lại

Điều đầu tiên cần quan tâm khi lựa chọn và bố trí ghế sofa chung cư đó là kích thước của sofa phù hợp với không gian của căn phòng, số lượng thành viên gia đình và số khách ra vào nhà thường xuyên hay không. Sau đó xem xét thiết kế phần bên cạnh bộ ghế sofa chung cư có đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của bạn hay không? Từ đó bạn mới đựa ra lựa chọn ghế phù hợp với phong cách của căn phòng yêu thích của mình. Nếu bất kỳ cư dân chung cư nào đang tìm kiếm một chiếc ghế sofa chung cư phù hợp với căn phòng của bạn. Cả phong cách hiện đại, gác xép, tối giản, v.v., và đáp ứng được nhu cầu của các ứng dụng khác nhau. Hãy đến và mua sắm tại www.indexlivingmallvn.com, nơi duy nhất cung cấp các loại ghế sofa chất lượng hàng đầu tại Việt Nam!