Bàn ăn là một yếu tố quan trọng mà mọi gia đình không thể thiếu. Nhưng bạn có biết ngoài công dụng là nơi ăn uống, bàn ăn còn là trung tâm của cả ngôi nhà không? Bàn ăn cũng góp phần giúp tăng cường năng lượng tốt vào nhà bạn, nếu ai đang tìm kiếm một bộ bàn ghế ăn để thay đổi mùa Tết 2023 hay chuẩn bị sắp xếp cho ngôi nhà mới thì nên chú ý một số cách chọn bàn ăn phù hợp để chọn lựa mẫu bàn ăn phù hợp cho gia đình nhé.

cách chọn bàn ăn phù hợp ngày Tết 2023  

Đến ngay với:  40+ Mẫu bàn ăn hiện đại chất liệu gỗ, đá cẩm thạch thiết kế thông minh đến từ Index Living Mall

1. Kích thước bàn ăn là yếu tố quan trọng để chọn được mẫu bàn ăn phù hợp

Bàn ăn phải đủ lớn để có thể đặt tất cả các món ăn, nhưng cũng không được quá to vì sẽ khiến mọi người xa cách nhau. Có đủ ghế ăn cho các thành viên, và những chiếc ghế phụ để phục vụ các vị khách sẽ ghé thăm. Điều quan trọng là số lượng ghế nên được bày trí sắp xếp theo số chẵn vốn mang ý nghĩa đem lại sự thịnh vượng.

Chọn kích thước bàn ăn phù hợp

2. Kiểu dáng của chiếc bàn

Tránh sử dụng bàn ăn hình vuông/ chữ nhật vì người ta cho rằng các góc cạnh nhọn sắc sẽ khiến mọi người trong nhà nảy sinh mâu thuẫn, bất đồng. Nên chọn bàn có các cạnh bo tròn, kiểu dáng hình bầu dục hoặc tròn.

Nếu thực sự cần sử dụng một chiếc bàn hình vuông, bạn có thể giải quyết bằng mẹo nhỏ là phủ lên đó một chiếc khăn trải bàn. Trên bàn đặt một ít trái cây tươi lâu như cam cũng mang đến sự tươi mát và phong phú bắt mắt cho bàn ăn của bạn.

3. Màu sắc và chất liệu

Để chọn bàn ăn phù hợp bạn nên chọn mẫu bàn ăn có màu sắc tượng trưng cho sự may mắn như màu vàng, vàng kim, đỏ và nâu. Vật liệu giúp tăng ý nghĩa cát tường thịnh vượng và ổn định trường thọ là đá cẩm thạch, mang lại năng lượng tốt cho không gian. Nếu sử dụng bàn ăn làm bằng kính, bạn nên chọn loại kính cường lực an toàn từ thương hiệu có uy tín nhé!

Xem thêm:10+ Mẫu đệm ghế ăn đẹp, ngồi thoải mái và tốt cho sức khỏe

4. Vị trí đặt bàn ăn

Khu vực bàn ăn nên đặt gần cửa sổ để không khí và năng lượng được lưu thông tốt, giúp mang lại may mắn về tài chính và các thành viên trong gia đình yêu thương nhau hơn. Không đặt bàn ăn gần bếp nấu, cửa ra vào và dưới xà nhà.

5. Cách chọn ghế ăn

Chỉ chọn 1-2 màu chủ đạo nếu là ghế có hoa văn. Các hoạ tiết sọc sẽ giúp tăng năng lượng tích cực tốt nhất, tập trung vào sự thoải mái, độ bền và sức mạnh.

Chọn ghế ăn sao cho sang

Cùng trảii nghiệm: 49+ Mẫu ghế ăn đẹp hiện đại đến từ Siêu Thị Nội Thất Index Living Mall 

6. Vật dụng bàn ăn

Mọi thứ trên bàn cần được sắp xếp một cách trật tự để mang lại cuộc sống tài chính gọn gàng cho bạn. Chén đĩa, dao muỗng nĩa nên sắc sảo, không nứt mẻ hoặc dính vết bẩn.

lựa chọn vật dụng bàn ăn

7. Đồ trang trí khác

Ngoài màu cam tượng trưng cho sự dư dả, bạn cũng có thể đặt lọ hoa hoặc chậu cây trên bàn ăn để mang lại ý nghĩa cát tường, như hoa hồng tượng trưng cho sự tươi mới, hoa cúc tượng trưng cho sự bền vững. Hoặc những loại hoa lá màu bạc hay vàng cũng giúp cho tiền tài lưu thông.

Bạn lưu ý đừng để hoa héo trên bàn ăn vì điều này có thể dẫn đến năng lượng tiêu cực trong nhà, cũng tránh đặt lịch bàn hay đồng hồ. Hãy tham khảo thêm các mẫu bài tri bàn ăn 

Chọn đồ trang trí bàn ăn

8. Vị trí ngồi của các thành viên

Người quan trọng nhất trong nhà nên ngồi cách xa cửa ra vào, đằng sau là bức tường vững chắc để khuếch trương thanh thế. Những người khác không nên ngồi ở những vị trí có cửa sổ hoặc cửa ra vào phía sau vì sẽ gây cảm giác bất an và sức khỏe yếu.

Tham gia chương trình Siêu Sale Tết 2023 tại siêu thị nội thất Indexlivingmall để nhận được những ưu đãi bất ngờ dịp Tết Nguyên Đán này

Nếu bạn đang tìm kiếm bộ bàn ghế ăn mới để thay đổi không khí cho ngôi nhà, Index Living Mall có đa dạng mẫu mã sản phẩm với ưu đãi luôn tốt, miễn phí giao hàng và lắp đặt toàn quốc. Mua sắm dễ dàng tại trang web www.indexlivingmallvn.com, bảo hành chính hãng! Hãy tham khảo những thông tin trên để có thể tự mình tìm được cách chọn bàn ăn phù hợp cho gia đình của bạn nhé! Chúc mừng năm mới 2023!