Bạn đang có kế hoạch sắp xếp một ngôi nhà mới, hoặc làm mới không gian sống cho căn hộ hiện tại? Sofa chính là món nội thất bạn cần xem xét đầu tiên, và cân nhắc kỹ lưỡng về kích thước lẫn giá cả. Cùng Index Living Mall xem qua những điểm bạn cần lưu ý về cách chọn lựa mẫu ghế sofa để bày trí cho căn phòng mới nhé!

cách chọn mẫu ghế sofa
(cùng Indexlingmall tìm hiểu cách chọn mua sofa trong bài viết này nhé) 

1. Cách chọn sofa dựa vào chất liệu bọc ghế phổ biến

• Sofa da thật

Sofa da thật là mẫu ghế sofa được sử dụng rất phổ biến. Bởi loại chất liệu này chắc chắn, bền bỉ cho tuổi thọ sử dụng lâu dài. Cùng với đó là sự quyến rũ mà mọi người đều thích thú, đặc biệt là độ mềm của da khi dùng càng lâu càng mềm. Đây cũng là lý do khiến nhiều người tìm cách chọn mua sofa chất lượng này. Ngoài ra sofa da thật là một lựa chọn tốt cho những người bị dị ứng, vì mẫu ghế sofa này sẽ không có xơ vải, khó bám bụi hay dính lại những sợi tóc.

Khi lựa chọn mẫu ghế sofa da thật, bạn cần chú ý tránh để bề mặt da bị trầy xước. Nếu bạn đặt ghế sofa da gần cửa sổ và thường xuyên tiếp xúc với nắng gió, điều này có thể làm cho da mất đi sự mềm mại. Thật tuyệt khi bạn sở hữu một bộ sofa da thật, hãy vệ sinh ghế thường xuyên chỉ đơn giản với một chiếc khăn ẩm, và bảo đảm che chắn ghế nếu không ở nhà trong một thời gian dài.

Sofa da thật

(Sofa da góc chữ L da thật)

Click vào đây! Để tham khảo về dòng ghế sofa giường da thâttj góc chữ L phải MORETTO

• Sofa da tổng hợp

Sofa da nhân tạo hay sofa da PVC là mẫu ghế sofa được làm từ sợi tổng hợp, có thể tạo hoa văn và nhiều màu sắc lựa chọn hơn da thật. Mẫu ghế sofa da tổng hợp có giá thành rẻ hơn mà vẫn mang lại cảm giác gần giống với da thật. Nếu bạn chưa biết cách chọn sofa thì đây chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Loại ghế này thích hợp sử dụng cho gia đình có trẻ nhỏ hoặc thú cưng, dễ vệ sinh và giúp ngôi nhà trông nổi bật. Độ bền trong quá trình sử dụng của mẫu ghế sofa da tổng hợp sẽ không bằng so với da thật, tuy nhiên mẫu ghế này vẫn được ưa chuộng không kém.

• Sofa vải

Sofa vải là mẫu ghế sofa đã được ưa chuộng từ rất lâu. Bởi ngoài giá thành không cao như các mẫu ghế sofa da khác, bạn còn có thể tùy vào cách chọn màu sofa, mẫu vải, loại vải phù hợp theo nhu cầu và phong cách của căn phòng. 

Mẫu ghế sofa vải cũng dễ dàng bảo quản, không sợ trầy xước cho nhà có trẻ em và thú cưng. Khi sử dụng lâu ngày, mẫu ghế sofa vải thường hay bám bụi, tóc và các mảnh vụn thức ăn khác nhau, tuy nhiên có thể được làm sạch bằng cách hút bụi thường xuyên.

Dòng sofa vải đến từ index living mall

(sofa vải thiết kế đơn giản) 

2. Vị trí & không gian trong phòng

Làm như thế nào để có cách chọn kích thước sofa phù hợp nhất với không gian nội thất. Yếu tố này cũng quan trọng không kém, vì nếu chọn sofa không phù hợp với không gian trong phòng thì sẽ không thể phát huy hết tác dụng. Những điều mà chúng ta nên xem xét như sau:

• Kích thước của căn phòng bao gồm chiều rộng, chiều dài và cả chiều cao của trần nhà cần phù hợp với kích thước của sofa. Nếu phòng nhỏ và trần thấp, lựa chọn khôn ngoan sẽ là những mẫu ghế sofa có kích thước nhỏ, nếu không nó có thể làm cho căn phòng trông chật chội.

• Chiều rộng và chiều cao của cửa và hành lang phải bảo đảm để di chuyển ghế sofa vào phòng. 

• Điều chỉnh kích thước khu vực và vị trí đặt sofa giúp việc đi lại trong phòng được dễ dàng.

• Chiều cao của ghế sofa phù hợp với kích thước bậu cửa sổ hoặc kệ tủ nếu có.

Thiết kế không gian vị trí phòng hiện đại

(Bố trí sofa là yếu tố quan trọng để mang đến không gian nội thất hiện đại)

Thông thường hiện nay, nhiều người sẽ tìm cách chọn sofa phòng khách nhỏ sao cho phù hợp nhất. Hãy lưu lý yếu tố này để việc tối ưu vị trí cho sofa được tốt nhất nhé!

Gợi ý list những mẫu ghế sofa hiện đại/cao cấp đến từ siêu thị nội thất số 1 Thái Lan - Index Livinng Mall => Truy Cập Ngay!

3. Cách chọn ghế sofa dựa vào kiểu dáng và thiết kế sofa

Có nhiều mẫu ghế sofa cho bạn lựa chọn với kiểu dáng và thiết kế khác nhau, phổ biến là sofa 2-3 chỗ, sofa góc L… Đối với bất kỳ ngôi nhà hay căn phòng nào có nhiều không gian và bạn muốn đặt một chiếc ghế sofa sao cho nổi bật, hoặc sắp xếp để mọi người xung quanh có thể nhìn thấy nhau, việc ghép 2 chiếc sofa góc L tạo thành vòm hình bán nguyệt cũng là một phương án không kém phần thú vị.

4. Khung ghế sofa

Để bạn có thể sử dụng chiếc ghế sofa yêu thích của mình trong thời gian dài, bên cạnh chất liệu bọc nệm, khung ghế sofa cũng rất quan trọng khi cân nhắc lựa chọn. Các chất liệu cao cấp bền bỉ như gỗ đặc và kim loại mặc dù giá có cao hơn nhưng so với thời gian sử dụng cũng rất đáng để đầu tư. 

Dòng ghế Sofa Góc L/Phải VIDORA với bộ khung chắc chắn

(Phần khung ghế sofa chắc chắn của mẫu góc L/phải VIDORA)

Đối với những người thường xuyên chuyển nhà hoặc thích thay đổi đồ nội thất, khung ghế bằng gỗ ván dăm cũng là một lựa chọn phù hợp về giá cả.

Bạn có muốn tham khảo thêm về những ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại đến từ Indexlivingmall VN TẠI ĐÂY

5. Nhu cầu sử dụng

Nếu bạn quyết định dành một khoản đầu tư đáng giá vào ghế sofa, điều quan trọng là phải mua được một chiếc ghế sofa phù hợp với nhu cầu sử dụng và phong cách ngôi nhà của bạn. Đối với đại gia đình có đông thành viên, sofa có thể tháo rời sẽ phù hợp hơn.

Đối với nhà có trẻ nhỏ và vật nuôi, lựa chọn sofa vải sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh. Nếu bạn muốn mua sofa để nghỉ ngơi và thư giãn, đọc sách và để… ngủ thì một chiếc ghế sofa chỉnh điện hoặc sofa giường sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Hệ thống ghế sofa tại index living mall

Cùng chúng tôi tham gia ngay chương trình giảm giá nội thất cuối năm 2022 - theo đường liên kết này nhé! www.indexlivingmallvn.com/year-end-sale Chắc chắn sẽ co nhiều sản phẩm nội thất mức giá ưu đãi đang chờ đón bạn!

Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn tìm được cách chọn mẫu ghế sofa phù hợp cho mình. Siêu thị nội thất cao cấp Index Living Mall có rất nhiều sản phẩm nội thất gia đình và sofa cho bạn lựa chọn. Miễn phí giao hàng và lắp đặt trọn gói toàn quốc, bảo hành chính hãng!