Nhiều người nghĩ rằng mua sofa thì dễ, nhưng trên thực tế rất khó để bạn tìm được một chiếc sofa vừa phải: Không quá to, không quá nhỏ, ngồi thoải mái và làm vai trò điểm nhấn trong phòng khách. Đặc biệt là với các căn hộ cỡ nhỏ hoặc các phòng studio có không gian hạn chế, chọn sofa da hay sofa vải sẽ phù hợp hơn? Cùng Index Living Mall khám phá mẹo chọn sofa thư giãn giúp tiết kiệm diện tích nhé!

Chọn kích thước sofa phù hợp

Thông thường, một căn hộ studio có diện tích 20-25m2. Nếu bạn không muốn căn phòng trở nên nên chật chội bởi những món đồ nội thất không phù hợp thì lựa chọn tốt nhất là một chiếc ghế sofa 2 chỗ có thêm chức năng như ngả ra thành giường, kèm gối tựa tiện ích… Một mẹo để làm cho căn phòng nhỏ trông thú vị hơn đó là hãy chọn một chiếc ghế sofa có màu sắc tươi sáng.

Sofa không tay vịn sẽ giúp căn phòng trông thoáng mát dễ chịu, đồng thời tạo cảm giác trần của căn phòng trông cao hơn. Sofa chân cao giúp nâng ghế lên khỏi sàn, mang lại vẻ rộng rãi cho căn phòng, dễ dàng làm sạch bụi bẩn tích tụ bên dưới. Sofa giường ngày nay rất phổ biến với nhiều công năng, bạn có thể ngồi xem hàng tá bộ truyện và điều chỉnh được để nằm ngủ một cách thoải mái. 

Chất liệu sofa nào cho căn hộ nhỏ?

Nếu bạn là người thích màu sắc, nên lựa chọn sofa vải làm thành viên mới cho căn hộ nhỏ của mình. Sẽ có nhiều loại vải thú vị như bố, nhung… tản nhiệt tốt với nhiều màu sắc phù hợp với phong cách trang trí nội thất căn hộ. Sofa vải cũng khá dễ làm sạch với dịch vụ vệ sinh sofa thông thường.

Thẩm mỹ là quan trọng, nhưng hãy nhớ chức năng cũng quan trọng không kém. Ngoài để ngồi và nằm, ghế sofa còn tạo ra tâm trạng và là điểm nhấn của căn phòng theo cách mà bạn muốn. Nếu thích sang trọng hãy cân nhắc đến những chiếc sofa da.

Sofa da có thể chiếm không gian hơn trong căn hộ cỡ S, mặc dù giá cao nhưng khi so sánh về độ bền thì lại rất xứng đáng. Càng sử dụng da sẽ càng mềm, hãy yên tâm rằng bộ sofa da yêu thích sẽ gắn bó lâu dài với căn hộ của bạn. Sau đây là một vài chiếc sofa da phù hợp cho căn hộ nhỏ:

Sofa giường da DAY DREAM màu nâu & đen, bọc da PVC cao cấp sờ vào êm ái, Chiều Dài: 166cm -Chiều Rộng: 76cm -Chiều Cao: 71cm. Phong cách Modern Italian tối giản chỉnh được 3 cấp độ nằm ngồi thoải mái tiện lợi. Dòng Furinbox siêu gọn nhẹ cho không gian nhỏ, giá cực tốt, đầy đủ dụng cụ & hướng dẫn kèm theo trong hộp giúp bạn tự lắp ráp dễ dàng nhanh chóng.

Sofa 2 chỗ GRUFF chất liệu da Bicast màu nâu nhẵn đẹp bền bỉ, Chiều Dài: 153cm -Chiều Rộng: 83cm -Chiều Cao: 83cm. Một thiết kế đặc trưng của Index Living Mall phong cách Loft hiện đại, thời thượng. Khung ghế bằng gỗ đặc tự nhiên vững chãi, sản phẩm bọc nệm polyurethane êm ái đàn hồi tốt giúp bạn ngồi thật thoải mái. 

Sofa 2 chỗ SOPRANO màu nâu & xám được làm từ thành phần chất liệu da thật và da tổng hợp cao cấp cho bề mặt mềm mại với độ bền cao, Chiều Dài: 190cm -Chiều Rộng: 101cm -Chiều Cao: 95cm. Khung gỗ đặc tự nhiên vững chãi, bọc nệm polyurethane êm ái đàn hồi tốt. Thiết kế Modern Italian dễ phối với các vật dụng nội thất khác.

5 mẫu ghế sofa da mà Index Living Mall giới thiệu trên đây chắc chắn sẽ mang lại một làn gió mới cho căn hộ của bạn. Dù là sofa da hay sofa vải, nếu bạn lựa chọn được kích thước phù hợp với diện tích thì sẽ tối ưu được không gian sử dụng. Lưu ý vệ sinh sofa thường xuyên và đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của sofa bạn nhé!

Dù sống trong căn hộ hay nhà phố, bạn đều có thể tìm thấy cảm hứng trang trí nhà cửa với các ý tưởng lựa chọn đồ nội thất không giới hạn tại các showroom của Index Living Mall & online.