Cùng Index Living Mall khám phá về ghế công thái học giúp giảm mệt mỏi cho các cư dân nơi công sở nhé!

 “Hội chứng văn phòng” là một triệu chứng phổ biến ở những nhân viên văn phòng trẻ tuổi, những người phải ngồi làm việc trong thời gian dài. Một trong những yếu tố khiến chúng ta mắc “hội chứng văn phòng” là chiếc ghế không thông thoáng hợp vệ sinh, hoặc không tương thích với cơ thể gây đau mỏi lưng vai và có nguy cơ vẹo cột sống.

Vì lý do này, khái niệm ghế làm việc công thái học đã được phát minh, nhấn mạnh vào thiết kế để chúng ta có thể ngồi làm việc ở tư thế thích hợp nhất cho cơ thể. Cùng Index Living Mall khám phá về ghế công thái học giúp giảm mệt mỏi cho các cư dân nơi công sở nhé!

“Hội chứng văn phòng” là gì?

Hiện nay, ngày càng nhiều người trong độ tuổi lao động mắc phải “hội chứng văn phòng” do ngồi làm việc sai tư thế, hoặc sử dụng bàn ghế làm việc không phù hợp quá cao hoặc quá thấp. Điều này dẫn đến một số nhóm cơ bị co rút liên tục, bao gồm căng thẳng do công việc và ngồi ở bàn làm việc trong một tư thế quá lâu.

Các triệu chứng sẽ bắt đầu từ những cơn đau nhức cơ ở các bộ phận khác nhau, có thể ảnh hưởng mãn tính đến hệ thống cơ xương như viêm gân, tê tay và rối loạn co thắt dây thần kinh. Trong trường hợp này chúng ta cần phải ngay lập tức xem lại tư thế ngồi làm việc sao cho đúng.

Ghế văn phòng TOPPER 

Tư thế ngồi làm việc đúng cách

Tư thế ngồi làm việc đúng cách là phải ngồi thẳng lưng, hông và lưng tựa vào thành ghế. Bàn chân đặt thẳng trên sàn, màn hình máy tính ngang tầm mắt. Bàn phím đặt ở vị trí thoải mái sao cho không gây cảm giác gò bó ở tay và vai. Đứng dậy và thay đổi vị trí sau mỗi 45 phút, cố gắng kéo căng tất cả các cơ để thư giãn.

Ghế văn phòng PARSON 

Ghế công thái học - Trợ thủ của dân công sở

Ghế công thái học được thiết kế vừa vặn và phù hợp để bạn có thể ngồi đúng tư thế và cân bằng nhất khi làm việc với máy tính.

Chiếc ghế này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau như đau lưng, nhức mỏi cổ vai gáy hoặc các hội chứng văn phòng khác ngay cả khi bạn phải ngồi làm việc trong thời gian dài.

Một chiếc ghế công thái học cho môi trường làm việc hiệu quả và lý tưởng sẽ có các đặc điểm như sau:

+ Điều chỉnh được chiều cao của ghế cho phù hợp với kích thước cơ thể khác nhau của mỗi người

+ Đệm êm ái dày dặn, phân tán trọng lượng tốt

+ Tay vịn có thể điều chỉnh độ cao tùy theo thể trạng của mỗi người

+ Ghế đủ rộng và sâu để ngồi thoải mái

+ Tựa lưng cong hỗ trợ nâng đỡ tốt cho phần lưng dưới

Ghế văn phòng XOXIO 

6 bước chọn ghế làm việc ưng ý nhất

Để chọn được chiếc ghế làm việc thoải mái và phù hợp nhất, bạn có thể đến ngồi thử sản phẩm tại cửa hàng theo các bước sau:

+ Ngồi thử và điều chỉnh độ cao của ghế như bạn đang làm việc, đặt hông và lưng dựa vào thành ghế và chân bằng phẳng trên mặt đất

+ Kiểm tra chiều rộng của ghế: Khoảng cách dư ra từ 3-5cm cho mỗi bên.

+ Kiểm tra độ sâu của ghế: Khoảng cách giữa ghế và đầu gối khi bạn ngồi ngay ngắn phải từ 5-10cm.

+ Kiểm tra tay vịn: Nếu tay vịn không thể điều chỉnh thì phải cao ít nhất 18-25cm so với mặt ghế

+ Kiểm tra độ hỗ trợ nâng đỡ cơ thể của tựa lưng và mặt ghế bằng cách ngồi ở tư thế giống như khi đang làm việc, thử xoay các hướng trái phải xem có thoải mái không

+ Chọn thương hiệu uy tín chất lượng, có bảo hành sản phẩm để yên tâm sử dụng lâu dài

Bạn muốn tìm một chiếc ghế làm việc phù hợp, hãy đến ngay bất kỳ cửa hàng nào của Index Living Mall hoặc chọn mua online thuận tiện. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn, miễn phí giao hàng tận nơi, trọn gói lắp đặt miễn phí và bảo hành chính hãng cho sản phẩm 100% nhập khẩu Thái Lan tiêu chuẩn châu Âu!