Thông thường, thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ đẹp mắt khi kết hợp các vật dụng nội thất khoa học, màu sắc và hoa văn phải phản ánh đúng phong cách yêu thích của bạn. Nhưng nếu bạn cần thêm cảm hứng để có thể trùng tu lại phòng ngủ của mình thì bạn đã đến đúng nơi! Những ý tưởng đầy “chất xám” của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra không gian thư giãn hoàn hảo. Cho dù phòng ngủ của bạn nhỏ hay lớn, bạn thích kiểu thiết kế nào? Hay ý tưởng khác biệt ra sao? Thì hãy đọc bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có thêm nguồn cảm hứng mới.

Bạn đã hiểu hết về "phòng ngủ"?

Với Index, phòng ngủ - Bedroom là căn phòng riêng biệt, nơi hầu hết mọi người ngủ vào ban đêm hoặc sử dụng nó là nơi để thư giãn trong ngày. Con người dành khoảng một phần ba cuộc đời để ngủ và hầu hết trong số họ ưu tiên việc chọn giường ngủ là món vật dụng quan trọng. Phòng ngủ có nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau, từ đơn giản cho đến sang trọng. Ngoài ra còn những vật dụng khác trong phòng ngủ có thể kể đến như tủ quần áo, tủ đầu giường, bàn trang điểm, chăn ga gối nệm, kệ đa năng, kệ treo quần áo, sofa bed,v.v

Sau đây là những ý tưởng trang trí thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ đặc biệt

Phối màu chăn ga gối đệm hài hòa

Thiết kế đèn chùm màu trắng đơn sắc phù hợp với màu mền ngủ tone màu pastel cá tính, thiết kế ít họa tiết mang đến cảm giác hài hòa đầy sức sống cho phòng ngủ. Toàn bộ thiết kế đồ thất mang tone màu trầm nhưng đầy cá tính, tất cả tạo nên vẻ sang trọng, lộng lẫy, không quá cầu kỳ.

Phối màu chăn ga gối đệm hài hòa 1
Phối màu chăn ga gối đệm hài hòa 2

(Phòng ngủ đẹp cho nữ màu hồng)

Tạo không gian ấm áp thông thoáng

Phòng ngủ chính là nơi đại diện cho sự ấm áp nhờ vào những màu sắc như nâu sữa, nâu socola, trắng sữa,… hay là những màu sắc lấy cảm hứng từ tán là mùa thu. Trong không gian nội thất trên chiếc đèn màu sắc trầm chính là điểm nhấn mang đến những sự hài hòa về không gian cho phòng ngủ. Phong cách này sẽ rất đúng gu với những cô gái có chút nét hiện đại, điệu đà và đáng yêu.

Tạo không gian ấm áp thông thoáng 1
Tạo không gian ấm áp thông thoáng 2

(Phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng)

Có sự kết nối về màu sắc

Nếu bạn quá nhàm chán về các không gian màu sắc quá đơn giản, hay theo chiều hướng một màu. Dạng phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh cây cảnh hài hòa là phong cách dành riêng cho bạn, với thiết kế màu sắc đa dạng nhưng không quá màu mè, nội thất được sắp xếp sáng tạo, tạo tính thơ mộng, đầy cá tính cho những cô gái mang nét hướng ngoại. Đây là kiểu phòng ngủ đẹp cho thiếu nữ, những cô gái mới lớn đầy trách nhiệm cho cuộc sống của mình.

Có sự kết nối về màu sắc 1
Có sự kết nối về màu sắc 2

(thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ)

Mẫu phòng ngủ đẹp có kết cấu gỗ trầm tối giản

Thiết kế mang lại cảm giác tươi mới đầy sự mới lạ trong cấu trúc không gian với nhiều họa tiết vân gỗ cao cấp hiện đại. Không gian phòng ngủ được bao phủ màu sắc trầm, không qua nổi bật nhưng vẫn giữ sự ấm cúng, thân quen cho các cô gái. Các vật dụng được trang trí phẳng, sắp xếp hiện đại, đơn giản mang đến sự thân thiện cho gia chủ.

Mẫu phòng ngủ đẹp có kết cấu gỗ trầm tối giản 1
Mẫu phòng ngủ đẹp có kết cấu gỗ trầm tối giản 2

(phòng ngủ đẹp cho nữ đơn giản)

Thiết kế mẫu phòng ngủ với đồ dùng nội thất đơn giản hiện đại

Thay vì các phong cách nội thất quá hầm hố hãy chọn cho mình những thiết kế tối giản như bàn trang điểm, tủ quần áo, giường ngủ đơn, vài bức ảnh đơn sắc,... tất cả với gam màu hiện đại, quý phái và đầy sự cuốn hút trong mắt người nhìn. 

Thiết kế mẫu phòng ngủ với đồ dùng nội thất đơn giản hiện đại
Thiết kế mẫu phòng ngủ với đồ dùng nội thất đơn giản hiện đại 2

(phòng ngủ đẹp cho nữ màu đen huyền bí)

Đây là thiết kế rất thời thượng và đơn giản dành cho các cô gái văn phòng, thích sự tối giản nhưng vẫn giữ nét tinh tế khác biệt.

thiết kế phòng ngủ hiện đại
(thiết kế phòng ngủ nữ tính hiện đại)

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ có sự sáng tạo mới lạ

Phong cách thiết kế này mang đến sự mới lạ hơn, các cô gái có thể biến căn phòng của mình thành một tác phẩm nghệ thuật đậm chất riêng, không lẫn với ai được. Các hiệu ứng được sắp xếp tỉ mỉ thể hiện rõ ý đồ của chủ căn phòng. 

Như trong hình, ý tưởng thiết kế này với guu thẩm mỹ đậm chất riêng, đầy cá tính của người phụ nữ sở hữu căn phòng này.

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ có sự sáng tạo mới lạ 1
Thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ có sự sáng tạo mới lạ 2

(phòng ngủ hiện đại cho nữ)

Thiết kế phòng ngủ đẹp đề cao sự nữ tính

Nhìn vào hình ảnh trên chắc chắn bạn cũng đã dễ đoán về phong cách thiết kế này. Với không gian màu sắc tươi sáng, đây ắt hẳn là phong cách thiết kế đúng chuẩn “con gái nhà lành” mà đa số chị em yêu thích. 

Thiết kế phòng ngủ đẹp đề cao sự nữ tính
Thiết kế phòng ngủ đẹp đề cao sự nữ tính 2

(phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng sữa nữ tính)

Nhìn xem với loại giường ngủ đẹp cho nữ đến từ nhà Index Living Mall làm tăng thêm sự quý phái hiện đại toàn bộ góc nhìn của cả căn phòng. 

Phòng ngủ kết hợp với phòng làm việc

Decor phòng ngủ theo hướng màu sắc nữ tính, kết với không gian làm việc hiện đại. Đây là sự kết hợp rất độc đáo nhiều với tính năng tích hợp giúp phòng ngủ của bạn trở nên đa năng và tiết kiệm diện tích hơn khá nhiều.

Phòng ngủ kết hợp với phòng làm việc 1
Phòng ngủ kết hợp với phòng làm việc 2

(phong cách phòng ngủ có bàn làm việc)

Không gian phòng ngủ kết hợp với sân sau tươi mát

Ngoài việc cứ phải tù túng thu mình trong 4 bức tường của phòng ngủ, tại sao bạn không tự thiết kế cho một sân vườn với đầy cây cảnh xanh tươi phía sau căn phòng của mình. Cùng với tách cà phê nóng siêu ấm, đây chắc chắn là một một không gian dành riêng cho mỗi buổi sáng. Hãy tưởng đi, nếu ca khúc “bài này chil phết” của Đen Vâu được bật lên trong không gian này thì tuyệt vời đến như thế nào?

Không gian phòng ngủ kết hợp với sân sau tươi mát 1
Không gian phòng ngủ kết hợp với sân sau tươi mát 2

(phòng ngủ đơn giản cho nữ với không gian sân sau siêu chill)

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ đơn giản cùng với không gian tiếp khách hiện đại

Phòng ngủ không chỉ là nơi để ngủ mà đây cũng là không gian để thư giãn và nghỉ ngơi dành cho cho bạn và những người thương yêu. Phong cách này cũng rất phù hợp với kiểu trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ giới, thiết kế kệ tủ đơn giản kết hợp với bộ sofa đầy tính hiện đại sẽ giúp tận dụng tối đa diện tích của cả căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ đơn giản cùng với không gian tiếp khách hiện đại 1
Thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ đơn giản cùng với không gian tiếp khách hiện đại 2

(phòng ngủ nữ hiện đại khi kết hợp với nội thất có sofa và kệ)

Tham khảo thêm: Những mẫu giường ngủ đẹp cho nữ 

Bổ sung họa tiết tinh tế

Một yếu tố thiết kế/trang trí khác thường bị bỏ qua là việc bổ sung họa tiết cho phòng ngủ. Những họa tiết mềm mại mang đến sự thư giãn và sang trọng vào phòng ngủ. Bạn có thể tự tay trang trí với một chiếc ghế lót bằng nhung, một tấm thảm lụa, những chiếc gối phủ bằng lông giả hoặc một chiếc đệm đan ấm. 

Bổ sung họa tiết tinh tế 1
Bổ sung họa tiết tinh tế 2

(phòng ngủ đẹp cho nữ bổ sung họa tiết tinh tế) 

Các đồ vật như bàn sơn mài hoặc nội thất sáng màu nên tránh xa không gian này, nếu có bạn nên đặt chúng trong không gian sống bên ngoài phòng ngủ nhé.

Nhiều người thích kết cấu mềm mại trên sàn nhà như là trải một tấm thảm da cừu để làm dịu và nâng niu đôi chân trần chẳng hạn, đây là ý tưởng để bổ sung thêm họa tiết lạ mắt cho căn phòng của bạn.

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ đơn giản từ những điều nhỏ nhặt

Đó chính là tập trung vào phong cách theo mùa trong phòng ngủ của bạn. Ví dụ, hãy giữ cho bộ ga giường của bạn có một màu đồng nhất, tốt nhất là màu trắng trong suốt quanh năm. Nhưng hãy thay đổi chăn, ga, gối, đệm thường xuyên để có điểm nhấn theo mùa. Có thể là một chiếc chăn bông họa tiết trầm lạnh vào mùa hè, hay một chiếc chăn mohair kẻ sọc vào mùa đông chẳng hạn.

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ đơn giản từ những điều nhỏ nhặt 1
Thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ đơn giản từ những điều nhỏ nhặt 2

(thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ đơn giản từ những yếu đơn giản) 

Đừng quên đến yếu tố thiên nhiên trong phòng ngủ của bạn. Một cây phong lan hoặc một chậu cây đơn giản để mang đến sự thanh khiết và nhẹ nhàng.

Màu sắc có tác động đáng kể đến năng lượng của không gian

(màu sắc sẽ tác động khá nhiều đến không gian) 

Sử dụng kính để tăng thêm diện tích không gian

Bằng cách sử dụng những vật liệu mà bạn có thể nhìn xuyên qua. Bất cứ thứ gì bên ngoài sẽ xuất hiện có tầm nhìn rộng hơn. Ví dụ, trong một phòng tắm nhỏ, hãy loại bỏ vách tắm kính mờ đục và thay bằng vách ngăn trong suốt, không có khung. Căn phòng có cùng kích thước nhưng trông sẽ lớn hơn rất nhiều.

Sử dụng kính thông thoáng giúp phòng ngủ 1

Sử dụng kính thông thoáng giúp phòng ngủ 2

(Sử dụng kính thông thoáng giúp phòng ngủ đẹp cho nữ)

Giường ngủ một loại sản phẩm nội thất lớn đến nâng cao thẩm mỹ, tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ, bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm chất lượng này đến từ Index Living Mall

Giường 5 Ft. 153x198cm SAPPORO

12.490.000 ₫

Giường 6 Ft. 183x198cm PIANO

8.990.000 ₫
Tạm hết hàng

Giường 5 Ft. 153x198cm CO-SPENCER

6.490.000 ₫

Giường 5 Ft. 153x198cm STOCKHOLM

9.090.000 ₫
Tạm hết hàng

Tham khảo thêm: Cách chọn mẫu giường ngủ đẹp đơn giản nhất 

Không phải mỗi cánh mày râu, chị em phụ nữ cũng phải cần quan tâm rất nhiều đến thiết kế nội thất, nhất là biết cách trang trí phòng ngủ đẹp cho nữ giới chúng ta.  Mong rằng với những bật mí về ý tưởng thiết kế phòng ngủ đẹp phía trên, có thể giúp bạn tìm được ý tưởng mới để thiết kế cho căn phòng của mình. Chúc bạn một ngày tốt lành!