Khi mua tủ quần áo, ngoài tỉ lệ không gian lưu trữ bên trong, nhiều người còn băn khoăn không biết nên chọn cửa cánh, cửa trượt hay kệ mở. Sau đây là những ưu nhược điểm của từng loại tủ kệ quần áo giúp bạn quyết định dễ dàng hơn.

Cửa trượt/ cửa lùa

Lựa chọn đầu tiên mà chúng ta thường nghĩ đến khi chọn mua tủ quần áo là loại cửa lùa hay còn gọi là cửa trượt. Tủ có thiết kế đẹp mắt, trông gọn gàng và có thể đóng mở dễ dàng êm ái.

Ưu điểm của cửa trượt là mở được trong khu vực có diện tích hạn chế, không cần không gian để mở cửa rộng. Loại tủ này thường thấy ở các chung cư, khu tập thể, phòng trọ và căn hộ nhỏ.

Nhược điểm của loại cửa này là khi trượt mở thường xuyên có thể gây trục trặc bánh xe. Trước khi quyết định mua, bạn nên thử trượt và kiểm tra độ chắc chắn của cửa. Khi mua tủ từ thương hiệu nội thất số 1 Thái Lan 100% nhập khẩu với chất lượng đảm bảo, bạn sẽ yên tâm sử dụng sản phẩm trong thời gian lâu dài.

Một điểm bất lợi khác là chúng ta không thể nhìn thấy tất cả quần áo trong tủ cùng một lúc do phải trượt cửa ở một bên.

Cửa mở cánh

Tủ mở cánh rất lý tưởng cho những căn phòng có không gian rộng. Cửa dễ kéo mở một phần hay hoàn toàn tất cả các cánh để nhìn thấy tất cả không gian phân chia quần áo trong tủ theo ý muốn. Quan trọng đây còn là chiếc tủ dễ lau chùi mọi ngóc ngách khi cần vệ sinh.

Nhược điểm của tủ cánh mở là chiếm khá nhiều diện tích sử dụng, bạn phải có khoảng trống lớn hơn chiều rộng cửa thì mới có thể mở tối đa cánh tử được. Loại tủ này không thích hợp cho những nơi có không gian hạn chế hoặc một căn phòng nhỏ.

Tủ kệ mở

Ngoài hai loại tủ trên, hiện nay nhiều người lại ưa chuộng loại tủ kệ mở không có cánh cửa. Loại tủ kệ quần áo mở trong phòng ngủ ngày càng được lựa chọn nhiều hơn.

Ưu điểm của tủ kệ mở là bạn có thể nhìn thấy tất cả quần áo mà không cần phải mở cửa tủ, tạo cảm giác như đang ở một cửa hàng quần áo vậy. Đầy đủ quần áo treo xếp sẵn ở ngay trong tầm nhìn cho bạn thoải mái lựa chọn, cũng như rất thuận tiện khi cần lấy ra hay cất vào.

Vì không có cửa, loại tủ này giúp bạn tiết kiệm không gian và cả thời gian, đặc biệt thích hợp cho những căn phòng có diện tích hạn chế.

Nhược điểm của tủ quần áo này là dễ bị bụi bám vào quần áo. Ngoài ra, nếu quần áo được cất giữ lộn xộn, nó cũng khiến cả căn phòng trông lộn xộn theo.

Mỗi loại tủ đều có những ưu nhược điểm riêng, bạn nên xem xét kích thước của căn phòng và tuỳ mục đích sử dụng để có được một chiếc tủ thực sự phù hợp với nhu cầu.

Bạn đang tìm kiếm tủ quần áo, hãy đến cửa hàng hoặc lựa chọn trên trang web của Index Living Mall. Chúng tôi sẵn có các loại kích thước, thiết kế và giá cả đa dạng với chất lượng đảm bảo cho bạn tuỳ ý lựa chọn, gọi ngay cho Hotline 1900 63 60 96 để được tư vấn.